Dán keo xe máy có tốt khôn

Có nên dán keo xe máy không? Nên dán keo xe loại nào đẹp và tốt?

Tâm lý của người sử dụng xe máy thường là lo xe bị trầy xước trong quá trình tham gia giao thông, hay gửi xe tại các nhà xe đông đúc, khó tránh khỏi va quẹt, khiến xe nhanh bị xuống mã, nhất là những xe mới mua. Do đó, nhiều người dùng khi mới mua xe máy thường chọn lựa hình thức dán keo xe bảo vệ lớp sơn cũng như phòng tránh các vết trầy xước. Nếu bạn đang quan tâm đến nhu cầu dán keo xe máy mà vẫn chưa biết dán keo xe loại nào là đẹp và tốt thì mời các bạn tham khảo ngay bài viết dưới đây của Tạp chí – tin tức xây dựng để biết thêm thông tin!

Dán keo xe máy là gì?

Dán keo xe máy là gì?
Dán keo xe máy là gì?

Dán keo xe máy là việc sử dụng các loại decal, nilon trong suốt hoặc có màu, có họa tiết để phủ lên bề mặt xe. Mục đích là để bảo vệ lớp sơn zin được bền màu hơn, không bị bạc màu trước tác động của thời tiết như nắng, gió, mưa… và giảm trầy xước ở những va quệt nhẹ. Tuy nhiên, có không ít người dùng e ngại việc dán keo xe máy với tâm lý: “sau khi gỡ lớp keo, có thể lớp sơn cũng bị bong theo”. Nhưng trên thực tế lại không hề như vậy, công nghệ sản xuất keo xe máy ngày nay đã hiện đại hơn rất nhiều so với trước đây, bạn hoàn toàn có thể gỡ lớp keo ra mà không ảnh hưởng đến bề mặt sơn nguyên bản của xe hay để lại keo bẩn trên xe 

Có nên dán keo xe máy không?

Việc có nên dán keo xe máy hay không đang là thắc mắc của rất nhiều nhiều người, nhất là với những ai vừa sở hữu chiếc xe mới tinh. Để trả lời cho câu hỏi này cũng như đưa ra sự quyết định có nên lựa chọn hay không thì hãy cũng chúng tôi  tìm hiểu những ưu điểm và nhược điểm  từ dán chống xước xe máy đem lại ngay bây giờ nhé!

Có nên dán keo xe máy không?
Có nên dán keo xe máy không?

Ưu điểm:

Bảo vệ màu sơn: Theo thời gian, lớp sơn xe máy sẽ bị oxy hóa bởi tác động của môi trường như nước, bụi bẩn, ánh nắng… và điều này sẽ khiến lớp sơn trên xe nhanh bị xỉn màu, bong tróc theo thời gian. Như vậy, khi dán keo xe máy, lớp nilon dùng để phủ trên bề mặt xe sẽ ngăn nước mưa tiếp xúc với sơn xe, đồng thời làm giảm thiểu tình trạng tia UV chiếu trực tiếp lên bề mặt sơn xe. Do đó, sơn xe sẽ bền màu hơn so với những chiếc xe không dán keo.  

Chống xước xe: Do có lớp nilon bảo vệ phía ngoài sẽ hạn chế được việc trầy xước vỏ, phuộc ohlins nếu chẳng may có va chạm hoặc khi phải dịch chuyển xe trong những bãi giữ xe chật chội.  

Tăng tính thẩm mỹ: Không thể phủ nhận, sau khi dán loại phụ tùng Honda hay các dòng xe khác này cho xe, diện mạo bên ngoài của xe trông sáng bóng hơn rất nhiều, nhất là đối với những chiếc xe cũ. Bên cạnh đó, những loại decal dán xe có họa tiết và nhiều màu sắc đẹp mắt sẽ góp phần làm điểm nhấn cho chiếc xe của bạn. Sau 1-2 năm sử dụng, khi lớp keo đã mờ và trầy nhiều, bạn có thể thay thế bằng một lớp keo mới, mà không sợ làm bong tróc sơn xe, hoặc keo cũ làm bẩn xe,  giúp xe của bạn đẹp y như lúc mới mua. 

Giá thành rẻ: Thực hiện đơn giản, nhanh chóng và giá thành vừa phải, rẻ hơn so với phủ nano. Giá dán keo xe máy còn tùy thuộc vào diện tích dán, chất liệu, dịch vụ của từng cửa hàng.

Nhược điểm: 

Keo xe có thể bị xước, bong tróc hoặc bị ngả màu vàng ảnh hưởng tới thẩm mỹ của xe

Nếu quá trình thực hiện dán keo không tỉ mỉ sẽ để lại những lỗi không đẹp mắt trên xe 

Với những thông tin về ưu điểm và nhược điểm kể trên thì việc dán keo xe hiện nay vẫn luôn được nhiều người lựa chọn. Mặc dù không có chức năng bảo vệ tuyệt đối nhưng nó có thể giúp xe tránh khỏi những vết xước nhẹ khi va quệt hoặc khi dựng sát nhau ở các bãi giữ xe.

Dán keo xe máy có bị pháp luật phạt không?

Dán keo xe máy có bị pháp luật phạt không?
Dán keo xe máy có bị pháp luật phạt không?

Tại khoản 2 Điều 55 của bộ Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định: Chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Như vậy, khi dán keo xe máy, bạn chỉ cần đáp ứng đúng các yêu cầu của pháp luật hiện hành, đảm bảo sao cho màu sắc thiết kế của xe không bị thay đổi so với thiết kế ban đầu là được. Cụ thể đó là:  

  • Nên dán keo xe trùng với màu sơn đã đăng ký. Bạn có thể chọn loại decal có có màu trùng với màu sơn xe hoặc loại decal trong suốt. 
  • Nếu muốn dán keo xe có họa tiết, bạn nên chọn những loại tem có kích thước nhỏ không làm thay đổi màu xe , không ảnh hưởng gì đến kết cấu ban đầu của xe.  

Các loại dán keo xe bền và đẹp phổ biến nhất hiện nay

Dán nilon trong bảo vệ lớp sơn và chống xước cho xe

Dán nilon trong bảo vệ lớp sơn và chống xước cho xe
Dán nilon trong bảo vệ lớp sơn và chống xước cho xe

Dán nilon trong hay còn gọi là dán keo trong xe máy. Với hình thức này, thợ dán keo sẽ sử dụng loại nilon trong suốt và bóng để dán bảo vệ cho lớp sơn trên xe. Sau khi dán , bạn vẫn thấy rõ đầy đủ màu sơn và tem của xe mà không làm thay đổi màu sắc nguyên bản. Loại keo dán này thường áp dụng cho xe mới mua để giúp chủ xe bảo vệ được lớp sơn, cũng như giảm thiểu tối đa việc trầy xước trên bề mặt xe.

Dán nilon nhám chống trầy xước cho xe

Đây là loại nilon nhám hay còn gọi nilon trong mờ. Hình thức dán keo xe máy này rất phù hợp cho những loại xe máy mới mua, lớp sơn còn sáng bóng để sau khi dán và bạn vẫn có thể nhìn thấy rõ tem và lớp sơn cũ của xe.

Dán keo màu nguyên bản của xe

Dán keo màu nguyên bản của xe
Dán keo màu nguyên bản của xe

Cách dán này thường dành cho xe đã cũ, màu sơn đã xuống cấp, xe bị trầy xước nhiều và cần dán lại cho mới theo đúng màu ban đầu. Thêm vào đó, bạn nên tìm đến các cửa hàng dán decal xe máy để được tư vấn cụ thể nhé.

Dán keo xe có họa tiết

Bạn có thể sử dụng decal trong, decal nhám đi kèm họa tiết yêu thích để tô điểm cũng như  tạo nét riêng cho chiếc xe của mình. Chỉ cần bạn đưa ý tưởng, các kỹ thuật viên tại cửa hàng dán keo xe máy sẽ cho ra mẫu họa tiết đúng yêu cầu của bạn.  

Những lưu ý khi dán keo cho xe máy để đảm bảo xe luôn bền, đẹp

Dán keo màu nguyên bản của xe
Dán keo màu nguyên bản của xe

Lựa chọn chất liệu keo dán xe phù hợp

Hiện nay, có khá là nhiều các loại keo dán xe khác nhau với chất liệu và đặc tính khác nhau. Có loại khi dán lên khá đẹp nhưng chỉ được được một  vài hôm lại bắt đầu có dấu hiệu bị mờ đục và bong tróc. Vậy nên khi dán keo xe máy, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về các chất liệu keo dán để có được lựa chọn phù hợp nhất.

Chọn thời điểm dán keo thích hợp 

Chọn thời thích hợp để dán keo xe máy cũng cực kỳ quan trọng vì nó giúp xe giữ được độ bền và tính thẩm mỹ tối đa. Các thời điểm dán xe tốt nhất có thể kể đến như:

  • Vừa mới mua xe, lớp sơn còn mới, nguyên vẹn 100%.
  • Định kỳ 1 – 2 năm dán keo xe lại 1 lần.
  • Dán keo xe trước thời điểm tết khoảng  4 – 5 tháng, tránh dán sát tết vì lúc này số lượng khách sẽ rất đông, điều này làm cho các cửa hàng không đảm được chất lượng dán keo xe như trước.

Chọn địa chỉ dán keo xe uy tín, đáng tin cậy

Ngoài việc tìm mua phụ tùng xe máy loại giấy dán keo tốt thì tay nghề của thợ dán keo cũng là một trong những yếu tố quyết định đến sự đẹp – xấu của chiếc xe sau khi dán. Nếu thợ lành nghề, dày dạn kinh nghiệm thì lớp keo dán lên xe lúc nào cũng đều và bám chặt. Ngược lại, đối với người thợ mới vào nghề thì lớp keo dán thường không được đều, độ kết dính kém. Vì vậy, các bạn không nên quá quan tâm đến dán keo xe giá rẻ mà nên chọn địa chỉ tin cậy, uy tín để được tư vấn rõ ràng về giá từng sản phẩm cũng như bảo hành.

Hy vọng với những thông tin được chúng tôi chia sẻ trên bài viết sẽ hữu ích đến các bạn, giúp bạn thấy rõ được ưu điểm của việc dán keo xe máy mang lại cũng như chọn được cho chiếc xe máy của mình loại keo dán phù hợp nhất!